Ngôi nhà mát mẻ với mảng tường cây xanh

0 100

Bạn có thể tạo nên thảm thực vật sống cho ngôi nhà với việc bố trí cây xanh trên một mảng tường ngoài sân, trong phòng khách hay dưới gầm cầu thang.

Một trong những giải pháp ưu việt giúp cải thiện môi trường không khí trong nhà mà không chiếm nhiều diện tích là bố trí mảng tường cây xanh. Nhà không gian chật chỉ cần có một mảng tường xanh ở ngoài sân, trong phòng khách, dưới gầm cầu thang cũng có thể tạo một thảm thực vật sống tràn ngập năng lượng thiên nhiên. Nhà diện tích lớn khi áp dụng giải pháp này sẽ lại tạo nên một bức tranh nghệ thuật sống động.
Theo kiến trúc sư Huỳnh Xuân Hải, tường cây xanh ngày càng được sử dụng phổ biến trong kiến trúc hiện đại bởi thẩm mỹ và ích lợi với môi trường. Sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật cho phép lắp đặt tường cây xanh dễ dàng hơn với những chất liệu hiện đại, bền, đẹp hơn.
Tường cây thẳng đứng có thể trở thành một tác phẩm nghệ thuật nếu gia chủ biết sắp đặt khéo léo. Để có một tường cây đẹp, từ khâu phối kết cây xanh đến trang trí, bạn cần chú ý đến mục đích chính là cải tạo không gian sống, mang lại cảm giác thư giãn, thảnh thơi khi hòa mình vào thiên nhiên.
Nhiều người thường lo lắng trồng cây trong nhà sẽ là nơi thích hợp cho các loại côn trùng như gián, kiến, ruồi phát triển. Để khắc phục, bạn có thể dùng các loại thuốc diệt côn trùng có bán tại các cửa hàng hoặc tham khảo một số cách đơn giản để xử lý một số loại côn trùng trong nhà.
Hiện nay, cây không khí (air-plant) ngày càng được nhiều gia chủ lựa chọn khi bố trí nội thất nhà phố vì chúng rất thân thiện với môi trường. Loại thực vật này không cần trồng trong đất bởi vì chúng hấp thụ nước và chất dinh dưỡng qua lá. Bản thân cây không khí có thể cải thiện môi trường một cách rõ rệt do trong quá trình tự tổng hợp, lấy hơi nước và dinh dưỡng từ không khí, lá cây sẽ hấp thụ luôn khí độc, khói bụi và nhiều chất gây ô nhiễm.
Kiến trúc sư Xuân Hải gợi ý thêm một số giải pháp bố trí mảng tường xanh cho nhà phố như sau:
Mảng xanh che phủ tường rào 
Mảng xanh che phủ tường rào
Ấn tượng với hàng hiên trước nhà 
Ấn tượng với hàng hiên trước nhà
Các loại cây được chọn ngẫu hứng theo sở thích của gia chủ 
Các loại cây được chọn ngẫu hứng theo sở thích của gia chủ
Ngôi nhà mát mẻ với mảng tường cây xanh 3 
Giải pháp xanh giúp che lấp những mảng bê tông trống trơn 
Giải pháp xanh giúp che lấp những mảng bê tông trống trơn
ngôi nhà phủ đầy cây xanh 
Một ngôi nhà phủ đầy cây xanh.
điểm nhấn cho mặt tiền nhà 
Mảng tường xanh tạo điểm nhấn cho mặt tiền nhà
Ngôi nhà mát mẻ với mảng tường cây xanh 7 
Tận dụng mảng tường trước nhà để trồng tre
(Theo Vnexpress) 
Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.