DVD Dạy Render bằng Corona Full download

0 738

1.   Giới thiệu về Corona

Corona Renderer là ứng dụng kết xuất đồ họa unbiased render thực hiện với công năng cao, tích hợp trong 3ds Max dưới dạng plugin, hoặc hoạt động như ứng dụng CLI độc lập . Các plugin khác đang được phát triển gồm có: Cinema 4D và Maya plugins, hiện được công bố và bán công bố ở giai đoạn thử nghiệm.
Corona Renderer được phát triển vào năm 2009 bởi Ondřej Karlík. Đây là một dự án cá nhân của ông tại trường ĐH Công Nghệ SEC ( Bỉ).  Từ đó, Corona được nâng cấp thành dự án thương mại toàn thời gian, sau khi Ondřej thành lập công ty cùng với hai nhà thiết kế đồ  họa là Adam HotovýJaroslav Křivánek, phó giáo sư và nghiên cứu sinh tại DH Charles (Prague).
Dù mới được ra mắt, Corona Renderer được đánh giá là một phần mềm có khả năng cho ra những bản render  chất lượng cao với lượt tải vượt ngưỡng 80,000 lượt. Phiên bản tích hợp cho 3ds Max hiện đang được bán trên website online của hãng.

2.   Các yêu cầu

Thông tin cơ bản

  • Corona hoạt động hoàn toàn dựa trên CPU
  • Tích hợp cả unbiased và biased rendering
  • Phiên bản thương mại hiện tại hoạt động với 3ds Max
  • Các phiên bản dành cho Cinema 4D (Windows), Maya, Blender và Standalone đang trong quá trình phát triển hoặc có sẵn dưới dạng phiên bản thử nghiệm miễn phí

Yêu cầu phần cứng

  • Gói cài đặt gồm hai phiên bản Corona: Standard và Legacy. Hệ thống sẽ tự động chọn phiên bản phù hợp trong quá trình cài đặt.Không có các yêu cầu cụ thể về phần cứng nào khác.
    • Phiên bản Standard sử dụng gói hướng dẫn SSE4.1 nhằm tối ưu hóa tốc độ hoạt động trên CPU hiện hành (Intel i3/i5/i7/ Core 2 trở lên, vi cấu trúc AMD Bulldozer trở lên).
    • Phiên bản Legacy có thể chạy trên các CPU thập niên trước nhưng tốc độ sẽ giảm khoảng 20%

Yêu cầu phần mềm
Phiên bản 3DS MAX

  • Phiên bản Autodesk 3ds Max x64 2011-2015
  • Hệ điều hành Windows 64-bit (Vista, 7, 8, 8.1 trở lên)
  • Quá trình cài đặt yêu cầu quyền administrator
  • Phần mềm render yêu cầu phiên bản Backburner phù hợp

Phiên bản CINEMA 4D (ALPHA)

  • Phần mềm Maxon Cinema 4D 64-bit R14, R15 hoặc R16
  • Hệ điều hành Windows 64-bit (Vista, 7, 8, 8.1 trở lên)
  • Quá trình cài đặt yêu cầu quyền administrator

PHẦN MỀM HOẠT ĐỘNG ĐỘC LẬP (STANDALONE)

  • Hệ điều hành Windows 64-bit (Vista, 7, 8, 8.1 trở lên)

3.  Việc Rendering có tính tương tác cao

Corona Renderer mang đến cho bạn công nghệ render hiện đại nhất với đầy đủ các tính năng và tính tương tác cao.

4.  Chất lượng render

Corona Renderer cung cấp cả hai giải pháp biased và unbiased rendering tùy theo ý muốn người dùng. Trong cả hai trường hợp, sản phẩm đều giống với mong đợi, đáng tin cậy và chính xác về mặt vật lý với chất lượng tuyệt đối. Chuyên mục Diễn đàn và Thư viện ảnh cung cấp những ví dụ điển hình cho khả năng này của phần mềm.

5. Dễ sử dụng

Công năng là yếu tố ưu việt tuyệt vời của Corona, ngoài ra nó còn là một trong những phần mềm render dễ sử dụng nhất. Các thiết lập của Corona cực kỳ đơn giản, tương tự như việc chỉ cần nhấn nút “Render” là xong vậy. Hầu hết những người mới có thể nắm được cách sử dụng chỉ trong một ngày và chắc chắn sẽ yêu thích nó trong vài ngày sau đó.

6.  Vật liệu

Các vật liệu được thiết kế trong Corona phải đáp ứng các tiêu chuẩn: dựa trên các thông số vật lí nhưng phải dễ sử dụng và linh hoạt. Người dùng có thể dễ dàng thiết lập chúng mà không phải điều chỉnh các giá trị mẫu dư thừa hoặc các tham số rắc rối.

7.    Ánh sáng

Toàn bộ quá trình thiết lập ánh sáng được thiết kế để người dùng có toàn quyền kiểm soát khung cảnh làm việc dựa trên trực giác của họ, mà vẫn duy trì tốc độ và  hiệu suất cao. Không có bộ lấy mẫu, không có sự khác biệt giữa việc sử dụng vật thể hay vật liệu sáng, và không cần thiết lập các fill light hoặc dome light nhân tạo. Bạn có thể sử dụng HDRI, IES files, Sun & Sky system, 3ds Max lights, Corona Lights, hoặc bạn có thể biến các chi tiết dạng lưới (mesh object) thành chi tiết phát sáng bằng cách gán cho nó vật liệu Corona Light Material.

8.  Các mẹo trong quá trình làm việc

Từng là các nhà thiết kế đồ họa, những nhà sáng lập Corona hiểu rằng chất lượng sản phẩm tốt và tốc độ nhanh chưa đủ để trở thành một phần mềm renderer tốt nhất. Đó là lí do tại sao Corona mang đến rất nhiều mẹo nhỏ giúp bạn thao tác dễ dàng hơn trong quá trình làm việc.
Các mask thông minh
Việc tạo mask trong Corona Renderer là một quá trình đơn giản. Bạn có thể tạo ra một mask đơn sắc hoặc mask RGB chỉ bằng việc định rõ số ID của chi tiết (Object ID), số ID của vật liệu (Material ID) hoặc chọn vật thể trực tiếp ngay trong khung cảnh. Bạn cũng có thể nhập hoặc giao các lựa chọn lại với nhau.

Bạn có thể dùng thử nghiệm phiên bản MIỄN PHÍ không giới hạn trong vòng 45 ngày. Tuy nhiên phiên bản này vẫn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm, và hứa hẹn sẽ là công cụ render mạnh mẽ không kém V-Ray.

Dưới đây là bộ DVD hướng dẫn Render Corona chi tiết, với dung lượng 3.45 GB, các bạn có thể download về để sử dụng và học tập:

 

Dowload theo link bên dưới:

DVD Dạy Render bằng Corona Full download

Pass giải nén : kientruc360.info hoặc gaza_free_4_ever(nếu có)

Bạn cũng có thể thích
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.